Quả chuối - trái cây cực kỳ tốt cho bệnh nhân gút

Mục lục [ Ẩn ]

Bệnh nhân gút có thể quản lý tốt hơn tình trạng bệnh của mình bằng cách tuân thủ một chế độ ăn ít purin. Purin là hợp chất mà cơ thể chuyển hóa thành acid uric. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thức ăn giàu purin, acid uric dư thừa có thể tích tụ trong khớp xương của bạn và gây ra các cơn đau, sưng và cứng khớp đó là những triệu chứng chính của bệnh gút.

Thịt thú rừng và nội tạng động vật, chiết xuất thịt hoặc nước sốt, và một số hải sản nhất định - chẳng hạn như sò điệp hoặc cá trích - là loại thực phẩm giàu purin mà bệnh nhân gút nên tránh. Trái cây tươi, như chuối, là loại thực phẩm có purin thấp và không gây ra bất kỳ vấn đề cho người bị bệnh gút.

Chuối – trái cây tốt cho bệnh gút

Hàm lượng  purin trong chuối

Theo Reliant Medical Group, tất cả các loại trái cây tươi chỉ chứa một lượng nhỏ purin. Thực phẩm được coi là có nồng độ thấp của purin là 0-50 mg trong mỗi 100 gram, bao gồm hầu hết các loại rau, hoa quả như chuối,... Bất kỳ loại thực phẩm với hơn 100 mg purine trong mỗi 100 gram được định nghĩa là purine cao, bệnh nhân gút nên tránh.

Chế độ ăn ít purin

Để giúp điều trị bệnh gút, phấn đấu có ít nhất 2-4 phần trái cây, chẳng hạn như chuối, mỗi ngày, khuyến cáo của trường Đại học y Pittsburgh. Ăn đủ tinh bột từ sản phẩm ít purin, bởi vì một chế độ ăn uống thiếu nguồn carbohydrate đầy đủ có thể tăng mức độ của các hợp chất keton và tăng nồng độ acid uric của máu. Khoảng 50% hàm lượng calo của một chế độ ăn cân bằng purin được cung cấp từ carbohydrate ít béo, chẳng hạn như từ hoa quả.

Lợi ích của vitamin C trong chuối

Vitamin C được cung cấp bởi chuối cũng góp phần trong việc làm giảm nguy cơ bệnh gút. Năm 2009, một nghiên cứu được công bố trên Archives of Internal Medicine báo cáo rằng: “Những người đàn ông với một chế độ ăn giàu vitamin C có thể ít có khả năng mắc bệnh gout khi có tuổi sau này”. Một quả chuối lớn chứa gần 12 mg vitamin C, tương đương khoảng 13% nhu cầu hàng ngày của nam giới và 16% của nữ giới. Tuy nhiên nghiên cứu thêm là cần thiết để khẳng định điều đó.

Mách nhỏ bạn

Salad chuối – Món ngon cho bệnh nhân gút

Để tăng tiêu thụ những thực phẩm ít purin trong bữa ăn, bạn nên thêm vào ít nhất một nửa phần ăn của bạn với rau và trái cây như chuối. Theo nghiên cứu năm 2011 được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu y khoa tại Đại học Auckland, ăn nhiều các sản phẩm sữa ít béo thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh gút. Đối với một bữa ăn nhẹ ít purin mà vẫn giàu dinh dưỡng, một gợi ý cho bạn là: trộn chuối thái lát với sữa chua ít béo hoặc chuẩn bị một ly sinh tố từ chuối đông lạnh và sữa ít béo. Một món vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại có tác dụng phòng ngừa gút.

Dung Cao (St)

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bệnh gút ăn gì cho tốt?

>>> Lợi ích tuyệt vời của quả bí xanh đối với bệnh gout

Xếp hạng: 5 (1 bình chọn)

CAO GẮM – HỖ TRỢ GIẢM AXIT URIC, GIẢM ĐAU KHỚP DO GOUT

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Viên uống Cao Gắm, được chiết xuất từ thảo dược Dây gắm thiên nhiên. Dùng cho người bị gout, viêm khớp và axit uric máu cao.

ĐẶT MUA CAO GẮM NGAY ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG ƯU ĐÃI:
3 HỘP - MIỄN PHÍ GIAO HÀNG

*
*

Bình luận